• Tìm chúng tôi trên

TRUNG TÂM KHUYẾN NÔNG HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH LÀM CHO THẾ GIỚI SẠCH HƠN NĂM 2019

08/10/2019 16:00:19 GMT+7

Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc phát động vào tuần thứ 3 của tháng 9 hàng năm; Nhằm quy tụ các tổ chức, cộng đồng, doanh nghiệp, trường học cá nhân tại các quốc gia trên toàn cầu cùng tham gia các hoạt động nhằm góp phần bảo vệ môi trường.

Ở Viêt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường lựa chọn chủ đề Chiến dịch làm cho thế giới sạch năm 2019 là “ hành động đại phương, tác động địa cầu”, trong đó tập trung các vấn đề giảm thiếu, chống ô nhiễm rác thải nhựa. Đây là nội dung thiết thực, cấp bách trong bối cảnh nhiều quốc gia trên thế giới đang nỗ lực để loại bỏ rác thải nhựa, đồng thời kêu gọi toàn hệ thống chính trị, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và đồng bào cả nước chung tay, đồng lòng quyết tâm đồng hành và thực hiện mục tiêu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến năm 2021, các cửa hàng, chợ, siêu thị ở đô thị không sử dụng đồ nhựa dùng một lần; Phấn đấu đến năm 2025 cả nước không sử dụng đồ nhựa dùng một lần.

Thực hiện công văn số 2698/SNN-KHTC ngày 26 tháng 9 năm 2019 được gửi tới các Chi cục, Trung tâm, đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk để hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2019. Sáng ngày 04/10/2019, Công đoàn Trung tâm khuyến nông phát động phong trào để toàn thể cán bộ, công chức viên chức của Trung tâm Khuyến nông trồng hoa xung quanh khuôn viên làm việc của đơn vị, tập trung tỉa cành, quyét dọn, thu gom rác thải đã qua sử dụng tạo nên môi trường làm việc xanh – sạch – đẹp.

Tập thể Trung tâm Khuyến nông trồng hoa tại khuôn viên cơ quan

Ngoài ra đơn vị còn tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu về chủ đề môi trường. tạo điều kiện cho mỗi cán bộ công chức viên chức của đơn vị thực hiện quyền và nghĩa vụ tham gia bảo vệ môi trường bằng những việc làm cụ thể. Cùng với đó là phát động và duy trì phong trào bảo vệ môi trường tại đơn vị như tổ chức các ngày thứ  bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, ngày không sử dụng túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng một lần..., đặc biệt là các hoạt động làm sạch môi trường đồng thời đăng bài viết về bảo vệ môi trường, tác hại của chất thải nhựa, túi nilon đối với kinh tế, xã hội, sức khỏe cộng đồng trên trang website của đơn vị.

Trung tâm Khuyến nông tỉnh Đắk Lắk cũng kêu gọi mỗi cán bộ, công chức ,viên chức và người lao động tại đơn vị chủ động hạn chế sử dụng túi ni lon, đồ nhựa dùng một lần, tăng cường sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường, góp phần xây dựng môi trường trong lành, phát triển bền vững.

Nguyễn Thắm

 

TIN NỔI BẬT