• Tìm chúng tôi trên

Tập huấn: Đào tạo nghiệp vụ, kỹ năng cho Khuyến nông viên, Cộng tác viên Khuyến nông cơ sở năm 2022

14/06/2022 17:26:04 GMT+7

Thực hiện chương trình Đào tạo công tác khuyến nông cho hệ thống Khuyến nông viên cơ sở chưa qua đào tạo. Nhằm tiếp tục xây dựng và đào tạo, nâng cao năng lực cho Khuyến nông viên cấp xã, phường và Cộng tác viên khuyến nông thôn, buôn trong toàn tỉnh, tạo nguồn nhân lực phục vụ cho ngành nông nghiệp, giúp nông dân tiếp cận các tiến bộ khoa học kỹ thuật áp dụng vào sản xuất...

Vừa qua, trong 03 ngày (07/6 - 09/6/2022) Trung tâm Khuyến nông - Giống cây trồng, Vật nuôi và Thủy sản tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức lớp tập huấn Đào tạo nghiệp vụ, kỹ năng cho 23 học viên là Khuyến nông viên cấp xã, phường và Cộng tác viên Khuyến nông thôn, buôn mới được tuyển dụng bổ sung tại các địa bàn là thành phố Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ, huyện Krông Búk, huyện Ea H'leo, huyện Krông Pắk, huyện Lắk và huyện Ea Súp.

Về tham dự và chia sẻ các nội dung tập huấn có ông Ngô Nhân, Giám Đốc Trung tâm và một số giảng viên là cán bộ kỹ thuật có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ.

Ảnh: Ông Ngô Nhân, Giám Đốc Trung tâm phát biểu khai mạc

Nội dung tập huấn bao gồm Nghị định 83 của Chính phủ về Khuyến nông, các điểm chính và một số thay đổi của Nghị định 83 so với Nghị định 02 của Chính phủ về Khuyến nông; giới thiệu về tổ Khuyến nông cộng đồng, liên kết trong chuỗi sản xuất nông nghiệp và dịch vụ, nâng cao chất lượng của sản phẩm, phương pháp khi tổ chức Hội nghị, Hội thảo và một số nghiệp vụ cơ bản trong công tác Khuyến nông.

Ảnh: Giảng viên và học viên cùng chia sẻ các nội dung tại lớp tập huấn

Thông qua lớp tập huấn, các học viên có cơ hội được giao lưu học hỏi, được trang bị những kiến thức cần thiết, học viên vừa tiếp thu các kiến thức kỹ thuật mới mang tính cập nhật trong hoạt động sản xuất nông nghiệp, vừa nâng cao nghiệp vụ chuyên môn để sau khi kết thúc lớp học sẽ trở về triển khai các mô hình tại các địa phương, với vai trò là khuyến nông viên cơ sở - Là cầu nối, chuyển giao những tiến bộ khoa học kỹ thuật đến cho nông dân, giúp người dân gia tăng thu nhập trong sản xuất nông nghiệp, góp phần nâng cao đời sống, phát triển kinh tế xã hội.

Ảnh: Học viên đã hoàn thành khóa tập huấn và được cấp chứng nhận

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên đều mong muốn trong thời gian tới, Trung tâm Khuyến nông - Giống Cây trồng, Vật nuôi và Thủy sản tỉnh Đắk Lắk sẽ tổ chức thêm nhiều lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ khuyến nông các cấp để phục vụ tốt hơn nữa cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp tại địa phương./.

Anh Duy - Phòng Đào tạo và Truyền thông

 

TIN NỔI BẬT