• Tìm chúng tôi trên

TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ CÔNG TÁC KHUYẾN NÔNG NĂM 2020

28/10/2020 08:25:52 GMT+7

Thực hiện chương trình Đào tạo công tác Khuyến nông cho cán bộ Khuyến nông chưa qua đào tạo năm 2020.Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông – Giống cây trồng vật nuôi và thủy sản tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Khuyến nông cho 30 học viên là cán bộ Khuyến nông các huyện, thị xã và thành phố trong toàn tỉnh.

Thực hiện chương trình Đào tạo công tác Khuyến nông cho cán bộ Khuyến nông chưa qua đào tạo năm 2020. Nhằm tiếp tục xây dựng và đào tạo, huấn luyện nâng cao năng lực cho hệ thống khuyến nông viên cấp xã và cộng tác viên khuyến nông, thôn, buôn trong toàn tỉnh. Sử dụng có hiệu quả lâu dài nguồn nhân lực phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp,nông thôn, giúp nông dân tiếp cận và nhanh chóng ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông – Giống cây trồng vật nuôi và thủy sản tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Khuyến nông cho 30 học viên là cán bộ Khuyến nông các huyện, thị xã và thành phố trong toàn tỉnh. Nội dung tập huấn bao gồm: Hướng dẫn việc thực hiện Nghị định 83 của Chính phủ về Khuyến nông, các điểm chính và các thay đổi của Nghị định 83 so với Nghị định 02 của Chính phủ về Khuyến nông; Kỹ thuật nuôi heo an toàn sinh học; kỹ thuật trồng cây sầu riêng; kỹ năng thuyết trình, phương pháp tập huấn cho người lớn tuổi và một số nghiệp vụ cơ bản trong công tác Khuyến nông.

Về dự và chia sẻ các nội dung trên với lớp tập huấn có ông Ngô Nhân, Giám Đốc Trung tâm và một số báo cáo viên là cán bộ kỹ thuật có chuyên môn sâu và có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng.

Quang cảnh lớp tập huấn

Sau 04 ngày học tập tích cực, các học viên của lớp đã được trang bị những kiến thức chuyên môn và một số kỹ năng cơ bản góp phần nâng cao năng lực để thực hiện nhiệm vụ là cầu nối, chuyển giao những tiến bộ kỹ thuật đến cho nông dân, giúp nông dân tiếp cận và nhanh chóng ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và mang lại hiệu quả./.

                                                                                                                                              Nguyễn Thôi

 

TIN NỔI BẬT