• Tìm chúng tôi trên

Huyện Krông Năng: Tập huấn tiểu giảng viên (ToT) - chương trình “sản xuất kết hợp với bảo tồn nguồn tài nguyên và an sinh xã hội” giai đoạn 2021-2025

18/08/2022 08:20:50 GMT+7

Vừa qua huyện Krông Năng tổ chức lớp tập huấn tiểu giảng viên (ToT) thuộc chương trình “sản xuất kết hợp với bảo tồn nguồn tài nguyên và an sinh xã hội huyện Krông Năng” giai đoạn 2021-2025. Về tham dự với lớp tập huấn có Ông Trần Sơn, huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo chương trình ComPact Krông Năng, có đại diện tổ chức IDH, công ty Simexco Đăk Lăk, công ty Hương Cao Nguyên, đại diện các phòng ban liên quan của huyện và lãnh đạo, khuyến nông viên của 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, đại diện tổ chức IDH đã giới thiệu về Chương trình Compact Krông Năng, giai đoạn I từ năm 2019-2020 với qui mô ban đầu là 5.200 ha với sự tham gia của 4.000 nông hộ tại 3 xã: Ea Tân, Ea Toh, Đliêya và giới thiệu kế hoạch giai đoạn II từ năm 2021-2025 sẽ mở rộng ra 12 xã, thị trấn với diện tích là 23.100ha/19.250 nông hộ. Để thực hiện hiệu quả chương trình; Hướng tới hình thành vùng nguyên liệu bền vững với quy mô lớn vào năm 2025 là 100% cà phê sản xuất ra đạt tiêu chuẩn bền vững được thị trường đón nhận; giảm 25% lượng nước tưới sử dụng, giảm 15% lượng hóa chất và thuốc bảo vệ thực vật, tăng 30% thu nhập của nông dân trồng cà phê. Đa phần thời lượng của lớp tập huấn là dành cho Công ty cổ phần TMT Consulting trao đổi với học viên về nội dung chính như phương pháp, kỹ năng tập huấn cho người lớn tuổi,  Phương pháp thiết kế chương trình bài giảng, phương pháp điều hành, thảo luận, làm việc nhóm, phương pháp đứng lớp thông qua nhiều hình thức như trò chơi, thảo luận….

Qua 02 ngày tập huấn (ngày 13-14/7/2022) tiểu giảng viên (ToT) thuộc chương trình “Sản xuất kết hợp với bảo tồn nguồn tài nguyên và an sinh xã hội huyện Krông Năng” các học viên có cơ hội được giao lưu học hỏi, được trang bị những kiến thức cơ bản  như kỹ năng tập huấn cho người lớn tuổi, kỹ năng đứng lớp, kỹ năng điều hành, thảo luận…  có thể áp dụng những kiến thức đã học trong công tác tại địa phương và đều được đánh giá hoàn thành tốt lớp tập huấn.

Trao chứng nhận cho các học viên khi hoàn thành lớp tập huấn

Sau khi hoàn thành lớp tập huấn tiểu giảng viên (ToT) thuộc chương trình “Sản xuất kết hợp với bảo tồn nguồn tài nguyên và an sinh xã hội huyện Krông Năng”, Công ty cổ phần TMT Consulting đã cấp chứng nhận cho các học viên tham gia lớp tập huấn./.

Phương Thủy

Trạm Khuyến nông Krông Năng

 

TIN NỔI BẬT