• Tìm chúng tôi trên

Đắk Lắk: Casting đội thi Nhà nông đua tài tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

16/02/2023 10:01:42 GMT+7

Thực hiện Kế hoạch số 09/KH-BTC ngày18/01/2023 của Ban Tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 về Tổ chức hội thi nhà nông đua tài năm 2023. Để Hội thi đạt kết quả cao, theo thông báo lịch Casting “Đường đến Hội thi nhà nông đua tài 2023” của Ban tổ chức hội thi, ngày 14/02/2023 đội thi của tỉnh Đắk Lắk đã trải qua vòng casting một cách xuất sắc để có mặt tại vòng bán kết của Hội thi.

Hội thi “Nhà nông đua tài” là một trong những nội dung quan trọng trong chuỗi hoạt động của các kỳ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột tại Đắk Lắk. Với mục tiêu chung nhằm tạo không khí thi đua học tập, tổ chức sản xuất phát triển nông nghiệp và đẩy mạnh tuyên truyền thúc đẩy ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, thúc đẩy liên kết sản xuất, sản xuất có chứng nhận, chuyển đổi số nông nghiệp, hình thành và phát triển các chuỗi sản xuất cà phê bền vững, góp phần nâng cao thương hiệu cà phê Việt Nam trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Thông qua Hội thi sẽ tạo điều kiện cho cán bộ quản lý các cấp tiếp xúc thực tế để có định hướng chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, đặc biệt trên lĩnh vực sản xuất cà phê, tiến tới xây dựng và nâng cao thương hiệu cà phê Đắk Lắk, cà phê Việt Nam.

Tham gia Hội thi Nhà nông đua tài gồm 07 đội thi được tuyển chọn đại diện cho các vùng trồng cà phê trong nước, để các tổ chức và nông dân trồng cà phê có dịp học hỏi, trao đổi và tìm hiểu sản xuất cà phê thích ứng với biến đổi khí hậu, nâng cao chất lượng và thương hiệu cà phê Đắk Lắk, cà phê Việt Nam, nâng cao thu nhập, cải thiện mức sống nông dân và nông thôn.   

Các đội thi của 5 tỉnh Tây Nguyên được thành lập gắn với mục tiêu tham gia xây dựng mô hình “Canh tác cà phê thông minh cho 5 tỉnh Tây Nguyên” do Viện KHKT Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI), Trung tâm Khuyến nông Quốc gia (NAEC) và Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (BFC) hợp tác thực hiện trong giai đoạn 2023 - 2028. Đội thi tỉnh Đắk Lắk gồm 08 thành viên là nông dân đang sinh sống, sản xuất cà phê tại huyện Cư Mgar, là địa phương có diện tích trồng cà phê lớn nhất cả tỉnh với hơn 36 ngàn héc ta.

Vòng Casting (lựa chọn và tập huấn) đội thi mang tên “Đường đến Hội thi nhà nông đua tài 2023”, được thực hiện theo hình thức phóng sự truyền hình thực tế về tập huấn, hướng dẫn các đội thi và các giải pháp mới trong sản xuất cà phê sáng tạo, phù hợp với từng địa phương. Tại vòng này, đội thi của tỉnh Đắk Lắk đã thể hiện và hoàn thành xuất sắc các nội dung casting và chính thức góp mặt tại vòng bán kết Hội thi sẽ được tổ chức vào ngày 11/3/2023 tại Trung tâm văn hóa tỉnh Đắk Lắk và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV8.  

Đội thi NNĐT tỉnh Đắk Lắk được BTC trao Kỷ niệm chương tại vòng Casting

Trung tâm Khuyến nông – Giống cây trồng, vật nuôi và Thủy sản được Sở Nông nghiệp và PTNT giao thực hiện nhiệm vụ tổ chức tập luyện, hướng dẫn đội thi Nhà nông đua tài của tỉnh. Là một trong số các đội tham gia Hội thi (gồm 05 đội của 05 tỉnh Tây Nguyên: Đắk Lắk, Đăk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng và  02 đội đến từ 02 tỉnh được mời là Bình Phước và Sơn La), đội thi Nhà nông đua tài Đắk Lắk cần phải nỗ lực, phát huy tinh thần đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm, cố gắng luyện tập và trau dồi kiến thức để tự tin đua tài với các đội thi bạn.

Với sự háo hức, đầy quyết tâm của các thành viên đội thi Nhà nông đua tài Đắk Lắk cùng với sự tâm huyết, nhiệt tình và kỹ năng hướng dẫn tập huấn của “Tổ huấn luyện đội tuyển” hứa hẹn sẽ mang đến cho Hội thi những phần thi thật xuất sắc và ấn tượng, góp phần cho sự thành công của Hội thi Nhà nông đua tài và Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023./.

Đinh Mai

 

TIN NỔI BẬT