• Tìm chúng tôi trên

Tập huấn Liên kết sản xuất cà phê bền vững và Kỹ thuật sản xuất cà phê theo hướng hữu cơ

01/11/2022 08:31:14 GMT+7

Thực hiện chương trình khuyến nông Trung ương năm 2022, trong 2 đợt, từ ngày 13-14/10 và ngày 27-28/10/2022, tại thành phố Buôn Ma thuột, Trung tâm Khuyến nông – Giống cây trồng, Vật nuôi và Thủy sản tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức 02 lớp tập huấn về Liên kết sản xuất cà phê bền vững và Kỹ thuật sản xuất cà phê theo hướng hữu cơ cho 60 học viên là cán bộ khuyến nông, khuyến nông viên cấp xã và cộng tác viên khuyến nông thôn, buôn của 12 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Ông Ngô Nhân - Giám đốc Trung tâm phát biểu tại buổi khai mạc

Về dự buổi khai mạc tập huấn có ông Ngô Nhân - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông – Giống cây trồng, Vật nuôi và Thủy sản tỉnh Đắk Lắk; ông Đặng Bá Đàn – Phó văn phòng phụ trách Trung tâm Khuyến nông Quốc gia khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên cùng các giảng viên là cán bộ kỹ thuật có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ.

Quang cảnh lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, học viên đã được truyền đạt những kiến thức về: Chuỗi giá trị và các vấn đề liên kết trong sản xuất cà phê; Hợp tác xã, tổ hợp tác và thủ tục thành lập; Một số vấn đề liên kết trong sản xuất cà phê bền vững; Hiểu biết về nông nghiệp hữu cơ và Kỹ thuật sản xuất cà phê theo hướng hữu cơ.

Bên cạnh việc thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm trên lớp tập huấn, học viên được đi tham quan các vườn cà phê tại xã Ea Yông, huyện Krông Pắc và tại xã Ea Tóh, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk; Tại đây, một số kinh nghiệm như việc hình thành và tham gia vào các tổ hợp tác, hợp tác xã cà phê, về chăm sóc cà phê theo hướng hữu cơ,... đã được các học viên trao đổi và thảo luận sôi nổi.

Các học viên tham quan thực tế tại vườn cà phê

Thông qua lớp tập huấn, học viên có thể áp dụng những kiến thức đã được học tập vào thực tế nơi địa bàn công tác và có thể tập huấn, chuyển giao lại cho bà con nông dân. Kết thúc các lớp tập huấn, các học viên rất phấn khởi và mong muốn rằng trong thời gian tới Trung tâm Khuyến nông – Giống cây trồng, Vật nuôi và Thủy sản tỉnh Đắk Lắk sẽ tạo điều kiện mở nhiều lớp tập huấn hơn để cán bộ khuyến nông và nông dân chủ chốt được tiếp cận thêm nhiều tiến bộ kỹ thuật hơn nữa, phục vụ cho công tác tại địa phương được tốt hơn./.

 

Anh Duy

 Phòng Đào tạo và Truyền thông

 

TIN NỔI BẬT