• Tìm chúng tôi trên

CÔNG BỐ DỊCH LỞ MỒM LONG MÓNG GIA SÚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

07/11/2016 14:54:54 GMT+7

Sở NN&PTNT cho biết, UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 3272/QĐ-UBND về việc công bố dịch lở mồm long móng gia súc trên địa bàn tỉnh.
 
Theo đó, vùng dịch là các huyện Buôn Đôn, Ea Súp và Krông Bông; vùng uy hiếp là các huyện còn lại. UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian có dịch, tạm dừng các hoạt động mua bán, vận chuyển gia súc cảm nhiễm với bệnh lở mồm long móng và sản phẩm của chúng ra, vào vùng dịch. Đối với các địa phương chưa có dịch lở mồm long móng phải chủ động và tăng cường công tác phòng dịch, giám sát chặt chẽ dịch bệnh gia súc để xử lý kịp thời nếu dịch xảy ra. Cơ quan tài chính các cấp kịp thời cấp phát kinh phí đầy đủ phục vụ công tác ngăn chặn bệnh gia súc theo đúng quy định hiện hành.
 
Cán bộ Trạm Thú y phun thuốc tiêu độc cho bò tại huyện Buôn Đôn

Ông Vũ Văn Đông, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh cho biết, để ngăn chặn dịch lở mồm long móng hiện Sở đã chỉ đạo cho Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh và đề nghị các huyện quyết liệt tập trung bao vây phòng, chống dịch bằng cách tiêm phòng, phun thuốc tiêu độc khử trùng, chữa trị những con bị bệnh, tổ chức công bố dịch; xây dựng các trạm gác không cho thịt bò bẩn đi tiêu thụ; khẩn trương tiêm phòng cho gia súc khỏe mạnh; tăng cường công tác tuyên truyền cho bà con tránh tình trạng thả rông gia súc…

Theo thống kê của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, đến thời điểm hiện nay, toàn tỉnh đã có trên 350 con trâu, bò mắc bệnh lở mồm long móng. Hiện Chi cục đã xuất gần 1 tấn thuốc tiêu độc dự trữ trong kho cấp cho 3 huyện Krông Bông, Ea Súp, Buôn Đôn và các vùng, huyện phụ cận vùng dịch.

Nguyễn Gia. baodaklak.vn

 

TIN NỔI BẬT