• Tìm chúng tôi trên

Huyện Krông Năng: Tập huấn phát triển sản xuất nông nghiệp trên cây sầu riêng năm 2024

06/03/2024 15:43:07 GMT+7

Vừa qua Trạm Khuyến nông Huyện Krông Năng phối hợp với Ủy ban nhân dân 03 xã, Thị trấn ( xã Cư Klông, xã Phú lộc và Thị trấn Krông Năng) Tổ chức 03 lớp tập huấn phát triển sản xuất nông nghiệp trên cây Sầu riêng.

Thực hiện Kế hoạch số 03/KH-TKN, ngày 16 tháng 01 năm 2024 của Trạm Khuyến nông huyện Krông Năng Về việc tổ chức tập huấn phát triển nông nghiệp sản xuất áp dụng tiến bộ kỹ thuật trên cây Sầu riêng năm 2024. Trạm Trạm Khuyến nông Huyện Krông Năng phối hợp với Ủy ban nhân dân các xã Cư Klông, xã Phú lộc và Thị trấn Krông Năng tổ chức tập huấn cho bà con nông dân trên địa bàn về kỹ thuật chăm sóc sầu riêng thời kỳ kinh doanh thích ứng với biến đổi khí hậu từ ngày 27-29/02/2024 với 150 người tham gia.

Tổng quan lớp tập huấn

Thông qua lớp tập huấn người dân được trang bị những kiến thức cơ bản trong  qua trình chăm sóc Sầu riêng giai đoạn kinh doanh nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu hiện nay. Các nội dung  được giới thiệu và chia sẻ với bà con nông dân theo phương pháp có sự tham gia, kết hợp với phương pháp trực quan sinh động và cụ thể nhất cho bà con nông dân dễ nắm bắt và áp dụng vào thực tế vườn cây đã thu hút được sự quan tâm tham gia của bà con nông dân,  giúp người nông dân trao đổi rất sôi nổi và đưa ra nhiều câu hỏi gặp phải trong quá trình canh tác để cán bộ kỹ thuật giải đáp.

Nông dân được trao đổi trực tiếp ngoài vườn cây.

Trước khi kết thúc lớp tập huấn bà con mong muốn Trạm Khuyến nông trong thời gian tới tổ chức nhiều cuộc tập huấn theo từng giai đoạn phát triển của cây Sầu riêng để bà con nắm bắt có thể áp dụng hiệu quả nhất vào thực tế sản xuất tại địa phương.

Phương Thủy

Trạm KN huyện Krông Năng

 

TIN NỔI BẬT